Top thảm họa game trên PC

Top 'thảm họa' trên PC ngày đầu phát hành


Thay vì những kỷ niệm đẹp, “ấn tượng khó phai” mà chúng để lại không dễ chịu một chút nào.
Gặp gỡ 8 trùm tội phạm trong Batman: Arkham Knight (kỳ 1) / The Witcher 3 không thể duy trì tốc độ 30fps ngay cả trên console
Battlefield 4, Assassin's Creed: Unity, Watch Dogs, Far Cry 4... và gần đây nhất là Batman: Arkham Knight là những nỗi ác mộng của game thủ.
=>phòng game center chất lượng cao tại đà lạt
=>lắp đặt phòng net bootrom

Dead Island

Có rất nhiều cách để game có thể gây ấn tượng trong ngày phát hành, và một trong số đó là tung ra phiên bản không hoàn chỉnh. Không hoàn chỉnh là bởi vì những game đó xuất hiện rất nhiều lỗi vặt, thậm chí cả những lỗi nghiêm trọng khiến cho quá trình chơi không thể tiếp tục được theo đúng nghĩa “phá game”. Có lẽ Techland không cố ý gây ấn tượng xấu như vậy, chỉ là họ đã “lỡ tay” phát hành nhầm phiên bản mà thôi.

Top thảm họa game trên PC
Cắn thoải mái, bất tử mà
Những game thủ trải nghiệm Dead Island vào đầu tháng 9/2011 đã có chung nhận định như vậy. Một số tính năng chưa thể sử dụng, một số nhiệm vụ không thể hoàn thành hay thậm chí tay của một số NPC bị uốn cong một cách kỳ lạ. Đôi khi NPC trở nên vô hình và người chơi không thể tìm ra được vị trí chính xác. Các hiệu ứng cháy thì thể hiện không thật và âm thanh đôi lúc bị lỗi khá hài hước. Ngoài ra, game còn xuất hiện những góc bug giúp người chơi có thể đi xuyên tường, thậm chí bất tử. Cuối ngày hôm đó, một danh sách 37 lỗi cần sửa của Dead Island đã được lập ra và chỉ ngày hôm sau, Techland đã phải ra mắt bản patch đầu tiên, sửa đi khá nhiều lỗi nhưng làm mất luôn file save của game thủ.

Battlefield 4

Là một trong những game được khen nhiều hơn chê, thế nhưng ngày ra mắt của Battlefield 4 đã để lại ấn tượng rất xấu dành cho EA. Nhược điểm cố hữu của các game online là khoảng thời gian khi mới bắt đầu vận hành thường rất lủng củng, và Battlefield 4 cũng chẳng nằm ngoài quy luật này. Phổ biến nhất và cũng dễ gây ức chế nhất là lỗi crash bất thình lình dù chơi đơn hay chơi mạng. Người chơi bắt buộc phải end task trong trường hợp này, đặc biệt ức chế khi game thủ đang sở hữu chỉ số kill/death cao và dẫn đến mất hết lượng exp kiếm được sau đó. Bản patch 600MB ra sau đó cũng không thể giải quyết được triệt để vấn đề này.
Top thảm họa game trên PC

Mọi người cẩn thận. Sập cái này cũng... sập mạng được đấy
Tiếp đến là các công trình trọng yếu có thể phá hủy được. Các cảnh đổ vỡ ngoài đẹp mắt còn mang đến nguy cơ tiềm ẩn là làm... sập server, đến mức một số máy chủ phải hiển thị thông báo khuyên người chơi hạn chế thực hiện "Levolution". Một điểm khá kì lạ là trong giai đoạn beta, lỗi này lại không hề xuất hiện ở bản đồ Siege of Shanghai. Sau này, ông David Sirland, nhà sản xuất của  DICE LA, đã chính thức thừa nhận sai lầm của hãng về Battlefield 4. Theo ông Battlefield 4 đã làm tổn hại nghiêm trọng lòng tin của các fan Battlefield nói riêng và game thủ nói chung vào DICE và EA.

Watch Dogs

Chờ đợi suốt hai năm có lẽ đã đủ khiến game thủ phải “ngứa ngáy”, gặp phải bản tối ưu hóa kém và dính đầy lỗi có lẽ còn khó chịu hơn. Watch Dogs là”bom tấn” đầu tiên của Ubisoft trở thành “bom xịt” trong năm 2014. Hệ thống máy chủ Uplay đã bị lỗi và làm cho một số người mua phiên bản Watch Dogs bản quyền trên PC không thể chơi game này trong ngày đầu tiên. Ubisoft đã phải “căng sức” ra sửa lỗi máy chủ bởi con số người đăng nhập không được tăng lên quá nhiều.

Top thảm họa game trên PC

Không Uplay, không Watch Dogs
Ngoài việc lỗi máy chủ rất nghiêm trọng thì phiên bản PC bị chê trách rất nhiều vì lỗi của hệ thống đồ họa và sự không ổn định. Điển hình là việc giật hình, tụt khung hình và thậm chí đôi khi còn văng game (crash) do hệ thống đồ họa gây ra. Điều này còn tệ hơn khi game thủ sử dụng card đồ họa của AMD.

Assassin’s Creed: Unity

Quá trình phát triển game bắt đầu từ cuối năm 2010, ngay khi Ubisoft hoàn thành Assassin's Creed: Brotherhood. Sau ba năm và một vài vụ rò rỉ hình ảnh, Ubisoft chính thức xác nhận việc họ đang phát triển phiên bản Assassin's Creed tiếp theo với tên mã Unity. Tới E3 2014, một đoạn trailer đã được tung ra và cho thấy khả năng của tựa game này, khi Unity có thể hiển thị tới hơn 1.000 NPC trong đám đông. Mỗi NPC này đều có AI riêng và hoạt động hoàn toàn độc lập, đồng thời phản ứng theo những cách khác nhau với hành động của người chơi.

Top thảm họa game trên PC

Xong việc cũng hết di chuyển, vì đã vào góc bug
Sự chờ đợi của người hâm mộ dòng game Assassin's Creed tăng lên theo từng ngày, cho tới khi Assassin's Creed Unity được phát hành vào giữa tháng 11/2014. Ngay lập tức, người hâm mộ đã bị dội một gáo nước lạnh với hàng loạt lỗi lớn nhỏ của Assassin's Creed Unity. Điển hình là các lỗi đồ họa khiến nhân vật mất toàn bộ mặt, hoặc lỗi khung hình khiến người chơi chỉ có thể nhìn từng khung hình chạy trên màn hình, thay vì tốc độ khung hình ổn định từ 30-60fps. Nhiều người đã ví như đây là một phiên bản Beta được tung ra vội vàng, thay vì là một tựa game hoàn chỉnh.

Dù Ubisoft đã tung ra nhiều bản vá, bao gồm một bản vá có dung lượng gần 7GB nhằm thay thế một phần thành phố Paris trong game, nhà sản xuất này vẫn không thể xoa dịu hoàn toàn các game thủ. Cộng đồng game thủ đều thống nhất Assassin's Creed Unity chính là  game bom tấn gây thất vọng nhất trong năm.

Batman: Arkham Knight

Nếu các phiên bản console (PS4, Xbox One) của Batman: Arkham Knight nhận được số điểm rất cao từ các trang game uy tín, phiên bản PC lại không có được "phúc phận" đó. Trò chơi vấp phải rất nhiều lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến quá trình trải nghiệm game.

Khung hình của Batman: Arkham Knight phiên bản PC bị khóa ở 30 fps (tương tự hệ console) nhưng vẫn trồi sụt kinh khủng. Dù chạy game trên các card đồ họa cao cấp, khung hình vẫn rất thảm hại. Cho dù đã được cập nhật driver mới nhất từ AMD hay Nvidia, tình trạng vẫn y như cũ.

Top thảm họa game trên PC

Mưa nhưng...hiệu ứng mưa đâu?
"Sánh đôi" với khung hình "cà giựt" là chất lượng hình ảnh giảm sút đến... ngạc nhiên, tinh chỉnh đồ họa bị hạn chế và hiệu ứng làm mờ hơi bị thái quá. Bên cạnh đó, phiên bản PC còn xứng danh một bản port... siêu "lởm" từ console với hàng tá lỗi linh tinh như người xuyên vật thể, chiếc Batmobile bị trôi, không điều khiển được theo ý muốn...

Sau hai ngày bị “ném đá” nhiệt tình, cuối cùng Warner Bros phải gỡ Batman: Arkham Knight khỏi hệ thống Steam để sửa kèm với lời xin lỗi đến game thủ. Một kết cục quá đắng cho series Batman: Arkham của Rocksteady, nhất là khi Steam đã đảm bảo quyền lợi cho game thủ bằng hệ thống Refund.
Share this Cars :

0 nhận xét:

 
Support : Copyright © 2012. lắp đặt phòng net bootrom|Tin tức game thủ mới nhất - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : thanvandang.hou@gmail.com Proudly by hộp cơm hâm nóng|