Game thủ bán độ đã phải vào tù bóc lịch

Bán Độ game thủ đã phải trả giá đắt


Do cá nhân đã dính líu tới việc bán độ trong đó có 2 game thủ chuyên nghiệp cùng huấn luyện viên trưởng của đội Prime
=>Một số hình ảnh độc đáo về game thủ trong tuần
=>Nước Nga cần game thủ để điều khiển xe tăng

Gần đây hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) cho biết một đường dây bán độ StarCraft II vừa bị triệt phá.Trong đó . Danh sách thủ phạm bao gồm hai game thủ là Choi "YoDa" Byeong-Heon và Choi "BBoongBBoong" Jong-Hyuk, cùng Park "Gerrard" Wae-Sik, huấn luyện viên của đội Prime. Bên cạnh đó là hai người hỗ trợ tài chính, KeSPA tiết lộ đây là những tên tội phạm có tổ chức. Theo điều tra của văn phòng công tố vùng Changwon, đã có 5 trận đấu chuyên nghiệp được dàn xếp kết quả, tất cả đều diễn ra trong khoảng giữa tháng 1 và tháng 7/2015.


Chỉ cần thua trong các trận dấu của mình YoDa đã nhận được một số tiền rất lớn
Sau khi đường dây này bị phanh phui, cả YoDa và Gerrard đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Tổ chức KeSPA tuyên bố sẽ theo đuổi vụ việc tới cùng, thậm chí sẽ sử dụng cả những hình phạt mạnh tay. Những người liên quan có thể sẽ bị phạt hành chính với số tiền rất lớn và đối mặt với hình phạt tù.

Gerrard bị cáo buộc đóng vai trò trung gian giữa game thủ và nhóm mua độ. Qua huấn luyện viên này, BBoongBBoong đã được trả khoảng 4.450 USD để cố tình thua một trận. Trong khi đó, YoDa được cho là đã nhận khoảng 30.000 USD cho hai trận thua. Sau đó, game thủ này bị ép phải thua thêm hai trận tiếp theo. Gerrard nhận khoảng 8.900 USD cho vai trò của mình trong vụ dàn xếp của YoDa. Hồi đầu năm nay, nhiều thông tin cho rằng Gerrard đang gặp khó khăn tài chính, tới mức phải cầu cứu gia đình và bạn bè. Đây có thể là nguyên nhân khiến huấn luyện viên này đứng ra lôi kéo và dàn xếp tỷ số trận đấu của YoDa và BBoongBBoong.

game thủ vào tù vì bán độ

Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng  game StarCraft chuyên nghiệp gặp vấn đề với bán độ. Game thủ Won "Justin" Jong Seo từng bị phạt 2.700 USD và 120 giờ công, cùng 3 năm quản chế và một án tù 18 tháng vì bán độ.

Share this Cars :

0 nhận xét:

 
Support : Copyright © 2012. lắp đặt phòng net bootrom|Tin tức game thủ mới nhất - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : thanvandang.hou@gmail.com Proudly by hộp cơm hâm nóng|