Công Nghệ Bootrom Cho Phòng Net

Công Nghệ Bootrom Cho Phòng Net Là Gì?

Ngày này khi mô hình phòng net bootrom không ổ cứng đang chiếm lĩnh hầu hết các phòng net- game.Và bạn đã từng được nghe rất nhiều về công nghệ bootrom hay đại loại như phòng net bootrom không ổ cứng?Nhưng bạn lại không biết Công nghệ bootrom cho phòng net là công nghệ gì?và nó hoạt động như thế nào?


phong net bootrom

Vi Tính Sài Gòn với nhiều năm kinh nghiệm làm bên máy tính.Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết thế nào là Công Nghệ bootrom cho phòng net ? Để hiểu rõ hơn về công nghệ bootrom.
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài viết sau:

1.KHÁI NIỆM

Công Nghệ BootRom(hay còn gọi là diskless) là 1 công nghệ mà máy tính không cần ổ cứng vẫn có thể hoạt động bình thường.
-Bạn sẽ thắc mắc:Vậy máy tính sử dụng ổ cứng ở đâu? Câu trả lời đó là máy con (client hay workstation) sẽ sử dụng 1 ổ cứng ảo hay ổ cứng từ xa (hay còn gọi là virtual disk, disk image…) ở một máy tính khác (mọi người hay gọi là máy server) để hoạt động. Máy con sẽ sử dụng mạng LAN hay hay WAN (internet) để có thể giao tiếp hay lưu trữ dữ liệu trên server.Hạ tầng cơ sở mạng (Bao gồm Switch + Cap mạng 1000Mbp/1Gb) Giúp máy con khởi động và chơi game nhanh gấp 10 lần phòng net sử dụng ổ cứng

phòng net bootrom không ổ cứng


 2/ Ưu Điểm của công nghệ bootrom cho phòng net:

uu diem cong nghe bootrom cho phong net

+Đầu tiên là tiết kiệm chi phí lắp đặt: Vì các máy con không dùng ổ cứng riêng mà chỉ lấy dữ liệu từ máy chủ nên khi lắp đặt ta chỉ cần đầu tư 1 máy chủ Server nên sẽ tích kiệm được 1 khoản chi phí đầu tư.Lấy ví dụ thực tế như này: Để lắp đặt 1 phòng net có 20 máy con, chi phí mua ổ cứng cho máy con là 20 x 1.000.000 đồng (Giá 1 ổ cứng thông thường 250 GB)= 20.000.000 đồng. Trong khi đầu tư 1 máy chủ Server cho 20 máy con ta chỉ mất có 15.000.000 đồng. Như vậy sẽ tích kiệm được 5.000.000 đồng. Càng nhiều máy con thì ta càng tích kiệm được nhiều chi phí.

+ Thứ 2 là tiết kiệm chi phí vận hành: Sau màn hình thì ổ cứng là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Vì không dùng ổ cứng riêng cho máy con nên ta không tốn tiền điện cho ổ cứng của máy con. So với việc sử dụng ổ cứng riêng cho máy con thì sử dụng Bootrom ta có thể tiết kiệm được khoảng 25% tiền điện. 1 khoản tiền không hề nhỏ đấy chứ!
+ Thứ 3 là tiết kiệm Chi phí sửa chữa: Không có ổ cứng riêng nên ta không phải sửa chữa, thay thế khi ổ cứng bị hỏng trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, sử dụng Bootrom máy con sẽ không bị hỏng hóc do người dùng gây ra (dữ liệu do máy chủ nắm). Cộng thêm khả năng nhiễm virut của Bootrom là gần như không có (do dùng hệ điều hành Linux) nên bạn không phải mất tiền sửa chữa cho các chuyên gia máy tính nhé! Ngoài ra, không sử dụng ổ cứng nên khi vận hành việc phát sinh nhiệt của hệ thống ít đi nên tăng tuổi thọ của linh kiện và hệ thống. Dễ vận hành, quản lý
+ Thứ 4 :Các máy con sẽ sử dụng Nguồn Game đặt trên Server, việc tải, cập nhật game sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần Server tải, cập nhật game thì các máy khác cũng được cập nhật.

+Thứ 5:Khi các máy con gặp vấn đề hay bị nhiễm virus, việc sửa chữa rất nhanh và dễ dàng do chỉ cần thực hiện 1 lần trên Server.
+Thứ 6 Kiểm soát, điều khiển tất cả các hoạt động của máy con trên máy chủ Server. Tốc độ máy con nhanh hơn
+Thứ 7 Về tốc độ thì phòng net dùng bootrom các máy con sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều so với các máy có ổ cứng riêng vì bootrom chủ yếu dựa trên máy server, chỉ cần máy server mở thì các máy con sẽ mở theo
+Thứ 8: Xử lý của hệ thống sẽ nhanh hơn vì Đa số các thiết bị trong hệ thống Bootrom đều sử dụng công nghệ Gigabits.

Sau khi đọc song bài viết bạn đã có thể hiểu rõ hơn về công nghệ bootrom cho phòng net.Vậy bạn đã sẵn sàng triển khai công nghệ bootrom cho phòng net nhà mình chưa?.Hãy liên lạc ngay với nhân viên của Vi Tính Sài Gòn để được tư vấn hỗ trợ .Vi Tính Sài Gòn chuyên tư vấn lắp đặt  trọn gói phòng net game.Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giỏi nhiệt tình sẽ trực tiếp tư vấn hỗ trợ cho bạn,giúp bạn có được 1 Phòng net đẹp,phòng net vip,phòng net ấn tượng nhất ưng ý nhất và cũng tiết kiệm nhất

Share this Cars :

0 nhận xét:

 
Support : Copyright © 2012. lắp đặt phòng net bootrom|Tin tức game thủ mới nhất - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : thanvandang.hou@gmail.com Proudly by hộp cơm hâm nóng|